fbpx
  • Tiếng Việt
  • English
  • ພາສາລາວ

Bản vẽ kích thước hố thang máy gia đình tiêu chuẩn

  • Chưa được phân loại
  • Posted on
  • 1525

    lượt xem

Xây dựng bản vẽ kích thước hố thang máy là một trong những hạng mục công việc đầu tiên cần phải tiến hành thực hiện khi Quý khách có dự định lắp đặt thang máy cho ngôi nhà thân yêu của mình. Công việc này còn được giới chuyên môn trong ngành thang máy gọi bằng cái tên “thiết kế thang máy”.

Xây dựng bản vẽ kích thước hố thang máy là một trong những hạng mục công việc đầu tiên cần phải tiến hành thực hiện khi Quý khách có dự định lắp đặt thang máy cho ngôi nhà thân yêu của mình. Công việc này còn được giới chuyên môn trong ngành thang máy gọi bằng cái tên “thiết kế thang máy”. Tại Alphatech Việt Nam, chúng tôi coi trọng việc định hướng, tư vấn và thiết kế xây dựng phương án thiết kế thang máy chính xác ngay từ thời điểm ban đầu. Chúng tôi luôn trăn trở làm thế nào để có thể mang đến cho Quý khách phương án thiết kế thang máy phù hợp nhất với mục đích sử dụng, diện tích tòa nhà cũng như tối thiểu hóa chi phí đầu tư nhất. Trải qua quá trình tiếp xúc và tư vấn cho hơn 4000 khách hàng, một trong những vấn đề mà các chuyên gia tư vấn của Alphatech hay gặp phải đó là các chủ đầu tư thường ít quan tâm tới việc tìm hiểu về kích thước hố giếng thang từ đầu. Kết quả là, phần lớn các hố giếng thang máy đều rơi vào tình trạng kích thước phi tiêu chuẩn. Gây ra rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn phương án thiết kế tối ưu nhất, đồng thời tiêu tốn thời gian và tiền bạc để khắc phục những sai sót về mặt kỹ thuật không đáng có.

Bản vẽ kích thước hố thang máy gia đình tiêu chuẩn
Thiết kế và xây dựng hố thang máy theo kích thước tiêu chuẩn mang lại những tiện ích rất lớn

1. Vì sao nên thiết kế hố thang máy gia đình theo kích thước tiêu chuẩn?

a. Phù hợp với yêu cầu chung của các công ty sản xuất thang máy

Các công ty sản xuất trong bất cứ lĩnh vực nào cũng đều có những quy chuẩn về các thông số kỹ thuật cho sản phẩm của mình và thang máy cũng vậy. Đặc biệt là các tập đoàn, công ty thang máy có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều đưa ra quy chuẩn đối với kích thước hố thang máy trên phạm vi toàn cầu. Đối với các công ty sản xuất ở trong nước thì có thể linh động hơn về kích thước, tuy nhiên đó cũng chỉ là trong trường hợp mọi sự đã rồi hoặc diện tích xây dựng bị hạn chế. Như vậy, việc thiết kế hố thang máy theo kích thước tiêu chuẩn Quý khách có thể tùy ý lựa chọn loại thang máy nhập khẩu hoặc liên doanh theo khả năng tài chính của mình.

Để đưa ra những thông số kích thước như vậy không phải là sự ngẫu nhiên, mà đó là việc dựa trên sự tính toán có khoa học với các căn cứ như: trọng lượng trung bình của người sử dụng thang máy hay diện tích cần thiết để một người đứng trong cabin thang máy là bao nhiêu để tương ứng với mức tải trọng thang máy.

b. Đáp ứng được nhu cầu sử dụng thang máy

Lấy ví dụ, nếu nhu cầu của Quý khách về tải trọng thang máy gia đình là 350kg. Nếu kích thước hố thang máy lớn hơn kích thước tiêu chuẩn cho tải trọng 350kg thì đó là một sự lãng phí diện tích không hề nhỏ, nhất là thực tế đất đai tại các khu vực có giá trị cao. Hoặc kích thước hố thang máy hẹp sẽ không đủ để thiết kế đúng theo nhu cầu về tải trọng.

c. Cabin thang máy đẹp, bắt mắt hơn

Bản vẽ kích thước hố thang máy gia đình tiêu chuẩn
Cabin thang máy rộng rãi, đẹp và thu hút mọi ánh nhìn khi được thiết kế theo kích thước hố thang máy tiêu chuẩn

Khi hố thang máy có kích thước tiêu chuẩn, thì cabin thang máy cũng sẽ tiêu chuẩn theo về kích thước hình khối. Đảm bảo mang đến cho Quý khách một chiếc cabin thang máy bắt mắt và đẹp hơn.

2. Bật mí một số kích thước hố thang máy theo tiêu chuẩn

Dưới đây là bảng tổng hợp các kích thước hố thang máy theo tiêu chuẩn tương ứng với từng mức tải trọng, dựa trên tiêu chuẩn chung của các tập đoàn thang máy hàng đầu thế giới như Mitsubishi, Otis, Thyssen Krupp, Huyndai hay Fuji được Hãng thang máy Alphatech Việt Nam học hỏi và ứng dụng trong quá trình tư vấn cho các khách hàng của mình.

a. Các thông số kỹ thuật chính

Để thuận tiện cho Quý khách hàng nhanh chóng nắm bắt và hiểu được chi tiết nhất, các chuyên gia của Alphatech Việt Nam đã đơn giản hóa thành các kí hiệu để biểu thị cho các thông số kỹ thuật chính của hố thang máy như sau:

  • X: Chiều rộng hố thang
  • Y: Chiều sâu hố thang (theo mặt cắt ngang của hố thang máy)
  • A: Chiều rộng cabin
  • B: Chiều sâu cabin
  • W: Chiều rộng cửa tầng
  • H: Chiều cao cửa tầng
Bản vẽ kích thước hố thang máy gia đình tiêu chuẩn
Những thông số kỹ thuật chính của hố thang máy

b. Kích thước tiêu chuẩn

Bản vẽ kích thước hố thang máy gia đình tiêu chuẩn
Bảng tổng hợp kích thước hố thang máy tiêu chuẩn theo từng mức tải trọng thang máy

Các phương án thiết kế thang máy mà Alphatech Việt Nam đưa ra không chỉ là việc tư vấn cho Quý khách sản phẩm thang máy có tải trọng bao nhiêu, tốc độ thế nào,…mà còn bao gồm cả việc thiết kế và xây dựng giếng thang máy theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật về kích thước xây dựng giếng thang nhằm đảm bảo cho thang máy hoạt động trong không gian ổn định và lâu dài. Ngay từ đầu chúng tôi luôn coi trọng việc thiết kế hố thang là cơ sở cho Quý khách dễ dàng chọn lựa thang máy sau này. Một tư vấn chính xác sẽ giúp Quý khách dễ dàng có những quyết định hợp lý nhất. Hãy nhanh tay liên hệ tới Alphatech Việt Nam để nhận được tư vấn tận tâm nhất.

Bản vẽ kích thước hố thang máy gia đình tiêu chuẩn
2.33 (46.67%) 3 votes