fbpx
  • Tiếng Việt
  • English
  • ພາສາລາວ

Lắp đặt Thang máy có cần đúng tiêu chuẩn hay không?

Lắp đặt thang máy cần phải theo tiêu chuẩn an toàn nào? Tiêu chuẩn an toàn khi lắp đặt thang máy ảnh hưởng như thế nào tới an toàn khi sử dụng thang máy.

Bạn có biết để được cấp giấy phép hoạt động, thì thang máy phải trải qua quy trình vô cùng khắt khe về tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn an toàn trong  thiết kế, xây dựng, cấu tạo và lắp đặt thang máy. Phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kiểm định an toàn và được Thanh tra Nhà nước về an toàn lao động cấp giấy phép sử dụng đảm bảo phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn cấp quốc gia.

I.Tại sao lắp đặt thang máy phải đạt tiêu chuẩn?

1. Đảm bảo an toàn cho con người trong quá trình vận hành thang máy.

Một vài sự cố thang máy xảy ra trong thời gian qua, điều này là mối lo ngại lớn đối với an toàn tính mạng của người sử dụng thang máy, và đối với đơn vị cung cấp thang máy và dịch vụ. Bởi sự cố thang máy là hy hữu, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người, nếu quá trình lắp đặt thang máy không đúng tiêu chuẩn, ắt sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của mỗi người.

Lắp đặt Thang máy có cần đúng tiêu chuẩn hay không?
Nếu lắp đặt thang máy không đạt tiêu chuẩn an toàn thì sẽ gây sự cố về thang máy

2. Quản lý các công ty lắp đặt – vận hành thang máy.

Có quá nhiều công ty lắp đặt, thiết kế thang máy tại Việt Nam, không thể nào giám sát hoạt động của từng công ty, để quản lý được họ thì chỉ có một cách là xây dựng nên tiêu chuẩn an toàn để các công ty dựa vào đó để thực hiện.

3. Thước đo chất lượng thang máy trước và sau khi lắp đặt.

Tiêu chuẩn an toàn đối với thang máy là thước đo chính xác nhất chất lượng của thang máy, không thể biết được chất lượng thang máy trong quá trình sử dụng thế nào, khi thang máy đạt các tiêu chuẩn an toàn thì người sử dụng cũng yên tâm hơn về chất lượng của thang máy.

II. Tiêu chuẩn lắp đặt thang máy tại Việt Nam.

Xuất hiện từ Việt Nam từ những năm đầu thập niên 90, thang máy lúc ấy coi như một món đồ xa xỉ chỉ được sử dụng trong chính phủ, hoặc doanh nghiệp nhà nước…  Cũng từ thời điểm này, những tiêu chuẩn về an toàn trong lắp đặt và sử dụng thang máy bắt đầu có hiệu lực và ngày càng hoàn thiện:

  • TCVN 5744: 1993 Thang máy – Yêu cầu an toàn trong lắp đặt và sử dụng.
  • TCVN 6395: 1998 Thang máy điện – Yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp đặt.
  • TCVN 6396: 1998 Thang máy thuỷ lực – Yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp đặt.
  • TCVN 6397: 1998 Thang cuốn và băng chở người – Yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp đặt.
  • TCVN 6904: 2001 Thang máy điện – Phương pháp thử các yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp đặt.
  • TCVN 6905: 2001 Thang máy thuỷ lực – Phương pháp thử các yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp đặt.
  • TCVN 6906: 2001 Thang cuốn và băng chở người – Phương pháp thử các yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp đặt.

III. Công ty lắp đặt thang máy uy tín .

Bạn đang đau đầu lựa chọn một công ty lắp đặt thang máy uy tín, và bạn đã đúng khi ở đây. Đúng vậy, tại hãng thang máy Alphatech Việt Nam, chúng tôi có đầy đủ những thứ bạn cần, một sản phẩm thang máy tốt, một đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, một hệ thống quy trình đầy đủ, một hệ thống quy chuẩn an toàn về thang máy.

Không ai trong số khách hàng của chúng tôi cảm thấy không  hài lòng khi sử dụng thang máy, tận hưởng cuộc sống êm đềm, cảm giác êm ái đến bất ngờ. Hàng ngàn khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn chúng tôi, hãy cho chúng tôi biết chúng tôi có thể làm gì giúp bạn!




 

Đánh giá chất lượng bài viết này!