Sự thật về các công ty lắp đặt thang máy tại Việt Nam
Thị trường thang máy trong nước đánh dấu sự phát triển vượt bậc; ngoài các công ty lắp đặt thang máy đến từ nước ngoài thị trường cũng chứng kiến sự gia tăng về số lượng Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho Quý khách các sự thật về các công ty lắp đặt thang máy tại Việt Nam.
Sự thật 1: Thùng rỗng kêu to.
Thật bất ngờ phải không, khi những công ty thang máy lớn như: Thang máy Thăng Long, thang máy Thiện Nam, Thang máy Hisha… họ có lịch sử lâu đời, có lượng khách hàng lớn và ổn định, nhưng lại ít được biết đến bởi công tác truyền thông hạn chế. Nhưng ngược lại, một số công ty thang máy nhỏ, mới thành lập lại thường có công tác truyền thông rất mạnh, mặc dù không đủ năng lực thực hiện, nhưng mục đích chính của họ là tìm kiếm khách hàng, bán khách hàng cho những công ty thang máy khác thực hiện để thu lợi nhuận.
Sự thật 2: Rất ít công ty có thể tự sản xuất.
Cách đây khoảng 3-5 năm trở về trước, khi đó là đỉnh cao của công nghệ thang máy nhập khẩu, và thang máy lúc đó được coi là chỉ dành riêng cho những người giàu có. Cho đến khi ngành công nghệ vật liệu, kỹ thuật điện tử của Việt Nam phát triển theo xu thế chung thì giá thành thang máy nội địa mới giảm xuống. Tuy vậy, các công ty thang máy đa số không thể tự sản xuất được mà đều nhập khẩu linh kiện, nhập khẩu thiết bị về lắp ráp để phù hợp hơn với điều kiện khí hậu, thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam.
Sự thật 3: Rất ít công ty có đội ngũ nhân viên lắp đặt.
Chi phí nuôi dưỡng, đào tạo đội ngũ nhân viên lắp đặt, vận hành, bảo trì, sửa chữa thang máy không hề nhỏ chút nào, hơn nữa doanh thu của mỗi chiếc thang máy sụt giảm do giá thành giảm, sự cạnh tranh khốc liệt của các công ty thang máy. Nên nhiều công ty thang máy nhỏ không đủ năng lực đã sẵn sàng thuê một công ty dịch vụ bên ngoài thay vì tự đào tạo, nuôi dưỡng đội ngũ nhân sự cho riêng mình.
Sự thật 4: Quan tâm đến lợi nhuận mà bỏ qua dịch vụ chăm sóc sau bán hàng.
Doanh số bán hàng là cái đầu tiên, cái trước mắt mà các công ty thang máy muốn nhận được, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp. Còn dịch vụ chăm sóc sau bán hàng thì họ sẵn sàng bỏ qua, bởi lợi nhuận thấp, thời gian lớn, chi phí nuôi dưỡng, đào tạo nhân viên tốn kém. Mỗi công ty có một chiến lược kinh doanh khác nhau, nhưng sản phẩm và dịch vụ vẫn là trọng tâm, dịch vụ chăm sóc sau bán hàng mới là yếu tố quyết định xem khách hàng có quay trở lại mua hàng nữa hay không.
Sự thật 5: Lợi nhuận không lớn như khách hàng nghĩ.
Nhiều khách hàng nghĩ rằng công ty thang máy đang móc túi của mình, đưa ra một mức giá cao ngất ngưởng. Nhưng đó là câu chuyện cách đây khoảng 7-8 năm về trước, khi sản phẩm thang máy liên doanh chưa phát triển, khi đó một số công ty lớn như Thiên Nam, Thăng Long nhập khẩu toàn bộ thang máy của Mitsubishi và bán cho khách hàng với mức giá cao. Hiện nay, số lượng các công ty thang máy tại Việt Nam rất lớn, thị trường thang máy không còn là mảnh đất màu mỡ nữa, sự cạnh tranh khốc liệt về giá thành đã và đang là thách thức rất lớn đối với các công ty thang máy.
Đây là 5 sự thật mà khách hàng cần biết về các công ty thang máy tại Việt Nam để có những quyết định sáng suốt, thời điểm này là thời điểm phù hợp nhất để lựa chọn thang máy bởi giá cả cạnh tranh và thấp nhất có thể. Điều khách hàng cần quan tâm đó là lựa chọn một công ty thang máy có đủ năng lực để có thể cung cấp sản phẩm thang máy và dịch vụ về thang máy chất lượng.